เขียนไว้บนผืนทราย

เขียนไว้บนผืนทราย
เขียนไว้บนผืนทรายเป็นเรื่องที่ให้แง่คิดที่ดีมาก
เรื่องเล่าว่ามีคน 2 คนเป็นเพื่อนกันต่างร่วมเดินทางไปในทะเลทรายระหว่างทางเกิดโต้เถียงขัดแย้ง ไม่เข้าใจกัน เพื่อนคนหนึ่งพลั้งลงมือตบหน้าอีกฝ่าย คนถูกทำร้ายเจ็บปวดแต่ไม่เอ่ยวาจากลับเขียนลงบนผืนทรายว่า วันนี้ฉันถูกเพื่อนรักตบหน้าพวกเขายังคงเดินทางต่อกระทั่งถึงแหล่งน้ำ พวกเขาตัดสินใจอาบน้ำชำระกายพลันคนที่ถูกตบหน้ากลับจมน้ำเพื่อนอีกคนไม่รั้งรอเข้าช่วยชีวิต คนรอดตายยังคงไม่เอ่ยวาจากลับสลักลงไปบนหินใหญ่… “วันนี้เพื่อนรักช่วยชีวิตฉันไว้อีกคนไม่เข้าใจถามว่า… “เมื่อถูกฉันตบหน้าเธอเขียนลงทรายแล้วทำไมเมื่อครู่ต้องสลักบนหินอีกคนยิ้มพรายกล่าวตอบ เมื่อถูกเพื่อนรักทำร้ายเราควรเขียนมันไว้บนทราย ซึ่งสายลมแห่งการให้อภัยจะทำหน้าที่พัดผ่านลบล้างไม่เหลือ แต่เมื่อมีสิ่งที่ดีมากมายบังเกิด เราควรสลักไว้บนก้อนหินแห่งความทรงจำในหัวใจซึ่งจะไม่มีสายลมแรงเพียงใดลบล้างทำลาย….”